Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Đạm sữa truyền tĩnh mạch giá bao nhiêu?

Vmedi > Tin Tức > Đạm sữa truyền tĩnh mạch giá bao nhiêu?

Đạm sữa truyền có thành phần dinh dưỡng đa dạng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, việc sử dụng đạm sữa truyền có thể hỗ trợ quá trình điều trị và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng. Hẵn nhiều người có thắc mắc đạm sữa truyền giá bao nhiêu? Đối tượng nào nên sử dụng đạm sữa truyền? Cùng Vmedi giải đáp các thắc mắc ở bài viết dưới đây.

Đạm sữa truyền là gì?

Truyền đạm sữa là phương pháp truyền các dưỡng chất có lợi vào cơ thể bệnh nhân, hỗ trợ quá trình điều trị và phục hồi sức khỏe. Dịch truyền đạm sữa bao gồm nhiều dưỡng chất khác nhau và được tiêm chậm hoặc truyền tĩnh mạch ngoại vi vào cơ thể bệnh nhân.

dam-sua-truyen-tinh-mach-la-gi
Truyền đạm sữa là phương pháp tiêm truyền dưỡng chất có lợi vào cơ thể

Trên thị trường hiện nay, có hơn 20 loại dịch truyền khác nhau được sử dụng cho từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Các loại dịch truyền này được phân loại thành ba nhóm:

  • Nhóm dịch truyền cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, chứa đầy đủ các nhóm dưỡng chất cơ bản như chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất, đường glucose với các tỷ lệ 5%, 10%, 20% và 30%. Nhóm dịch đạm này thường được chỉ định cho đối tượng bệnh nhân suy dinh dưỡng, suy kiệt hoặc đối tượng cần phẫu thuật mà không thể tiêu hoá thức ăn bình thường.
  • Nhóm dịch truyền cung cấp các loại điện giải và nước, như dung dịch lactate ringer hoặc dung dịch natri clorua 0.9%, thường được chỉ định cho bệnh nhân mất máu hoặc mất nước, rối loạn điện giải, nhiều gây giảm thể tích tuần hoàn.
  • Nhóm dịch truyền đặc biệt, như dung dịch cao phân tử, huyết tương tươi, dung dịch chứa albumin, dung dịch dextran, haes-steril, gelofusine… được chỉ định với bệnh nhân cần bù nhanh lượng chất cụ thể, đảm bảo chức năng của cơ quan.

Mỗi loại dịch truyền sẽ phù hợp với mỗi đối tượng bệnh nhân và tình trạng sức khoẻ khác nhau. Trong đó, dịch đạm sữa là một trong những loại dịch truyền cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bệnh nhân.

Khi nào cần truyền đạm sữa?

Tùy thuộc vào trạng thái sức khỏe của bệnh nhân, biểu hiện lâm sàng cùng kết quả cận lâm sàng sẽ là những chỉ dẫn hữu ích giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp truyền dịch phù hợp. Trong cơ thể mỗi người, các chất được duy trì ở nồng độ ổn định để giúp các cơ quan hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, khi các chỉ số này thay đổi hoặc rối loạn, thấp hơn mức bình thường, bổ sung dịch từ bên ngoài là cần thiết. Do đó, các chỉ số được phản ánh trong kết quả cận lâm sàng sẽ hỗ trợ bác sĩ trong việc đánh giá loại dịch và liều lượng phù hợp cần cung cấp cho bệnh nhân.

khi-nao-can-truyen-dam-sua
Trước khi truyền đạm sữa cần xét nghiệm các chỉ số trong cơ thể

Trong những trường hợp đặc biệt, khi chưa có kết quả cận lâm sàng, bác sĩ có thể dựa vào đánh giá lâm sàng để chỉ định truyền dịch có đạm sữa. Điều này thường xảy ra đối với các bệnh nhân bị suy dinh dưỡng nặng, suy kiệt lâu ngày hoặc cần chăm sóc đặc biệt trước và sau khi phẫu thuật.

Ngoài ra, nếu bệnh nhân vẫn có khả năng tiêu hoá tốt, thì dinh dưỡng sẽ được cung cấp thông qua ăn uống và ưu tiên sử dụng thực phẩm thông thường để bổ sung dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Lưu ý khi truyền đạm sữa

Đây là một loại thuốc được phân loại trong danh mục thuốc chỉ được sử dụng dưới sự kiểm soát của bác sĩ. Tự ý sử dụng dịch truyền có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh bởi có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như dị ứng, nhiễm khuẩn, phù não hoặc sốc. Khi truyền dịch, người bệnh cần được theo dõi và giám sát bởi nhân viên y tế để xử lý nhanh chóng và phòng ngừa các biến chứng truyền dịch.

Cần lưu ý rằng sản phẩm này không phải là một loại bổ sung dinh dưỡng thông thường, vì vậy người khoẻ mạnh khi sử dụng mà không được sự chỉ định của bác sĩ có thể gây ra tai biến nặng hoặc nhẹ. Trong trường hợp nhẹ, người sử dụng có thể bị kích ứng, phù nề, ngứa rát cơ thể hoặc đau nhức tại vị trí tiêm truyền.

Nếu sử dụng lâu dài và không được kiểm soát, sẽ gây ra các vấn đề về chức năng tiêu hoá như chán ăn, chướng hơi và viêm ruột do vi khuẩn bị thoái hoá. Trong trường hợp tai biến nặng, người sử dụng có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc đe dọa tính mạng, bao gồm viêm đường tĩnh mạch, phù não hoặc phù tim do truyền dịch sai cách hoặc truyền quá nhanh hoặc truyền lượng dịch quá nhiều vào cơ thể.

Do đó, việc truyền dịch đạm sữa cần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín và được kiểm soát bởi bác sĩ chuyên khoa với liều lượng và loại dịch truyền phù hợp. Gia đình và người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối các quy định được hướng dẫn trong quá trình truyền dịch. Không được tự ý thay đổi tốc độ truyền dịch hay loại dịch được truyền. Đồng thời, giữ vị trí tiêm sạch sẽ. Nếu người bệnh có bất kỳ phản ứng nào, cần báo ngay với nhân viên y tế.

Đạm sữa truyền tĩnh mạch giá bao nhiêu?

Điều bác sĩ thường xem xét khi lựa chọn loại đạm truyền phù hợp cho người bệnh là tình trạng sức khỏe, triệu chứng lâm sàng và kết quả cận lâm sàng của bệnh nhân. Các chỉ số này giúp định hướng lựa chọn loại dịch truyền và liều lượng bổ sung cần thiết. Vậy đạm sữa truyền giá bao nhiêu?

Sản phẩm tiêm truyền tĩnh mạch ngoại vi Combilipid Peri 1440ml của Công ty Life Science là một trong những loại đạm sữa truyền phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Thành phần của sản phẩm bao gồm glucose, dung dịch amino acid, nhũ tương chất béo, chất điện giải và nhiều loại vi khoáng thiết yếu cho cơ thể.

dam-sua-truyen-tinh-mahc-gia-bao-nhieu
Giải đáp thắc mắc đạm sữa truyền tĩnh mạch giá bao nhiêu

Đạm truyền sữa không được khuyến nghị cho bệnh nhân bị suy chức năng gan, suy thận hoặc suy tim. Ngoài ra, tránh truyền đạm sữa cho bệnh nhân đang trong tình trạng cấp tính như nhiễm toan chuyển hoá, phù phổi cấp hay nhồi máu cơ tim.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty sản xuất đạm sữa truyền với giá dao động trong khoảng từ dưới 1.000.000 đến 2.000.000 VNĐ tùy thuộc vào hãng sản xuất và thành phần dung dịch. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm đạm sữa nào, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.

Trên đây là một số thông tin về đạm sữa và đạm sữa truyền giá bao nhiêu. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về đạm sữa truyền. Nếu bạn đang cần hỗ trợ y tế tại nhà, vui lòng liên hệ với chúng tôi đễ được hỗ trợ nhanh nhất.

5/5 - (1 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply