Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Dịch vụ khám bệnh tại nhà TPHCM và những điều cần biết

Vmedi > Tin Tức > Dịch vụ khám bệnh tại nhà TPHCM và những điều cần biết

Khám bệnh tại nhà là dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang trở nên ngày càng phổ biến và được yêu thích. Dịch vụ này không chỉ giúp giảm tải cho các cơ sở y tế, mà còn giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian không cần phải chờ đợi và xếp hàng để được khám bệnh. Điều này đặc biệt hữu ích trong bối cảnh đại dịch khi việc giữ khoảng cách xã hội và tránh đông đúc là điều cần thiết.

Khám bệnh tại nhà là gì?

Khám bệnh tại nhà là một dịch vụ mà các bác sĩ sẽ trực tiếp đến nhà thăm khám, chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu của bệnh nhân, nhằm hỗ trợ những gia đình có trẻ em, người già hoặc những người khó hoặc không thể di chuyển tới các cơ sở y tế. Bằng trách nhiệm và tâm huyết, các bác sĩ sẽ giúp theo dõi và quản lý sức khỏe của từng cá nhân trong cuộc sống.

kham-benh-tai-nha
Khám bệnh tại nhà rất phổ biến hiện nay.

Một ưu điểm lớn của dịch vụ khám bệnh tại nhà là giúp bệnh nhân tránh khỏi tình trạng quá tải tại nhiều bệnh viện. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, bác sĩ khám bệnh tại nhà cũng có thể dành nhiều thời gian hơn để thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó đưa ra các phương pháp điều trị và chăm sóc phù hợp nhất. Qua đó, bệnh nhân sẽ được chăm sóc một cách chi tiết và tận tình hơn.

Tại sao nên khám bệnh tại nhà?

Nếu bạn đang phân vân về việc lựa chọn dịch vụ khám bệnh tại nhà hay không, thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Dịch vụ này mang lại nhiều ưu điểm như sau:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, không cần phải di chuyển xa và chờ đợi tại bệnh viện.
  • Giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
  • Bác sĩ sẽ có nhiều thời gian và thông tin hơn để nắm rõ tình hình sức khỏe của bệnh nhân, giúp đưa ra chuẩn đoán chính xác và phương án điều trị phù hợp.
  • Khám bệnh tại nhà giúp bác sĩ hiểu hơn về môi trường sống và sinh hoạt của bệnh nhân, từ đó có thể đưa ra những lời khuyên cụ thể, chính xác.
  • Việc đăng ký khám bệnh tại nhà đơn giản, nhanh chóng và kết quả có thể trả tận nơi hoặc thông qua hình thức online.
  • Dịch vụ xét nghiệm tại nhà tiện lợi và nhanh chóng.
  • Đảm bảo sự riêng tư, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân, hỗ trợ điều trị tích cực.
  • Tiện lợi với những người bệnh gặp khó khăn trong việc di chuyển, các gia đình có con nhỏ và giúp bạn tiết kiệm được chi phí đi lại và ăn uống.

Đối tượng nào nên khám bệnh tại nhà?

Trẻ em

Trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều loại bệnh tật khác nhau do sức đề kháng và chịu đựng của cơ thể chưa được phát triển hoàn thiện. Hơn nữa, trẻ nhỏ thường không có ý thức và rất hiếu động, do đó việc chờ đợi trong môi trường đông đúc sẽ làm cho chúng cảm thấy bất tiện và khó chịu.

Để tránh những bất tiện đó, hơn là đến bệnh viện với tình trạng quá tải và phải chờ đợi mệt mỏi để được khám, dịch vụ bác sĩ khám tại nhà là lựa chọn phù hợp cho các bậc phụ huynh.

Người già

Như trẻ em, người già thường xuyên mắc phải các bệnh tật và đặc điểm chung của những căn bệnh ở người già là thường không thể điều trị triệt để mà chỉ có thể kiểm soát và kiềm chế sự phát triển của bệnh. Để đảm bảo việc theo dõi và chăm sóc sức khoẻ thường xuyên, dịch vụ bác sĩ khám tại nhà là một giải pháp phù hợp và tiện lợi cho người già.

dich-vu-kham-benh-tai-nha-cho-nguoi-gia
Trẻ em và người già là đối tượng ưu chuộng với dịch vụ này.

Bệnh nhân bị tai biến, đột quỵ

Sau khi mắc phải tai biến hoặc đột quỵ, nhiều bệnh nhân có thể phải đối mặt với nhiều di chứng khó khăn như liệt nửa người, khó khăn trong việc di chuyển và giao tiếp. Chăm sóc sức khỏe thường xuyên và đúng cách là rất quan trọng để hỗ trợ cho quá trình phục hồi. Trong trường hợp này, dịch vụ y tế tại nhà là một giải pháp hiệu quả để đảm bảo các bệnh nhân được theo dõi và điều trị một cách đúng hướng và kịp thời.

Bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính

Với những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính như huyết áp cao, tiểu đường, tiền đình, bệnh tim mạch, việc theo dõi sức khoẻ thường xuyên và định kỳ là rất quan trọng. Để giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí, dịch vụ khám bệnh tại nhà là lựa chọn hợp lý và tiện lợi.

Khám bệnh tại nhà có những lợi ích gì?

Môi trường

Với dịch vụ khám bệnh tại nhà, bạn và gia đình sẽ được chăm sóc trong môi trường quen thuộc và an toàn nhất – ngay tại ngôi nhà của mình. Cảm giác thân thuộc, được chăm sóc liên tục bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, sẽ giúp bạn và người thân cảm thấy thoải mái hơn.

Chăm sóc cá nhân

Đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi sẽ thiết kế kế hoạch chăm sóc cá nhân toàn diện phù hợp với từng người – từ nhu cầu, thói quen đến giờ giấc sinh hoạt của từng người. Nhờ đó, bạn và gia đình sẽ được chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày.

Cải thiện sức khỏe nhanh chóng

Với mô hình 1 bác sĩ – 1 người bệnh, dịch vụ bác sĩ tại nhà giúp cải thiện sức khỏe của người bệnh một cách nhanh chóng. Người bệnh sẽ được chăm sóc chu đáo, cẩn thận và tận tâm ngay tại nhà của mình bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và uy tín.

Đảm bảo sự riêng tư

Với dịch vụ y tế tại nhà, bạn sẽ không phải lo lắng về sự đông đúc, chật chội, ồn ào và mất vệ sinh của các bệnh viện hiện nay. Thay vào đó, bạn sẽ được khám và chữa bệnh trong không gian riêng tư, thoải mái nhất tại ngôi nhà của mình.

Can thiệp kịp thời, chính xác

Nếu bạn hoặc người thân của bạn bị ốm, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, có chuyên môn vững vàng và tận tâm với người bệnh. Họ sẽ đưa ra chuẩn đoán và phương án điều trị tốt nhất cho người bệnh, đồng thời hỗ trợ chuyển viện nếu cần thiết, giúp bạn yên tâm và an toàn nhất.

An toàn cho người bệnh

Khám bệnh tại nhà tránh được những tình trạng lây nhiễm bệnh không đáng có, đặc biệt là những môi trường có nhiều virus, vi khuẩn như bệnh viện. Bác sĩ khám trực tiếp tại nhà sẽ giải quyết được những vấn đề mà bệnh nhân lo sợ. Một điều đáng chú ý là đảm bảo sự riêng tư và bảo mật thông tin của bệnh nhân.

Giá dịch vụ khám bệnh tại nhà bao nhiêu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị bệnh viện phòng khám cung cấp dịch vụ y tế tại nhà. Chi phí của loại hình dịch vụ này tùy thuộc vào mỗi đơn vị. Thông thường chi phí khám bệnh tại nhà sẽ khoảng từ 400.000đ – 1.000.000đ. Chi phí này khá cao so với khám trực tiếp tại bệnh viện hoặc phòng khám, tuy nhiên bệnh nhân sẽ được trải nghiệm khám kỹ tư vấn đúng trọng tâm, hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp và theo dõi tình trạng bệnh trong suốt quá trình đặt dịch vụ.

Ngoài ra, các bác sĩ có thể tư vấn thêm các gói xét nghiệm các chỉ số phù hợp với việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn.

Khám bệnh tại nhà có những lưu ý gì?

Trước khi đặt lịch sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà, cần chuẩn bị kỹ để đảm bảo hiệu quả và tiện lợi. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Lên lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước.
  • Chuẩn bị không gian sạch sẽ và yên tĩnh để bác sĩ có thể tập trung vào việc khám và chẩn đoán bệnh.
  • Nếu sử dụng dịch vụ Telemedicine, kiểm tra kết nối Internet và hệ thống video để đảm bảo kết nối ổn định.
  • Chuẩn bị lịch sử bệnh án hoặc các tài liệu y tế liên quan nếu có yêu cầu đặc biệt từ bác sĩ.
  • Chuẩn bị danh sách các câu hỏi hoặc quan tâm về sức khỏe để hỏi bác sĩ trong quá trình khám bệnh.
  • Nếu đang dùng thuốc hoặc có giấy tờ y tế, hãy chuẩn bị chúng trước để bác sĩ hoặc nhân viên y tế có thể xem xét.

Trước tình hình đại dịch đang diễn ra, bác sĩ gia đình hay khám bệnh tại nhà là một dịch vụ thiết yếu dành cho bệnh nhân. Dịch vụ y tế tại nhà là lựa chọn lý tưởng cho những người không thể đến bệnh viện để được chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Nếu bạn đang cần hỗ trợ y tế tại nhà có thể liên hệ tới Vmedi qua số điện thoại 0967 434 115 để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh nhất.

5/5 - (2 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply