Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Mới xăm hình xong nên kiêng ăn gì để mau lành?

Vmedi > Tin Tức > Mới xăm hình xong nên kiêng ăn gì để mau lành?

Có nhiều bạn thắc mắc mới xăm hình xong nên kiêng ăn gì? Hiện nay, xăm hình không chỉ đẹp mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Việc xăm hình thường mang ý nghĩa khác nhau đối với nam và nữ. Với nam giới, xăm hình thể hiện sự tự tin, mạnh mẽ và nam tính. Trong khi đó, phụ nữ thường chọn những hình nhỏ xinh, mang tính cá nhân và quyến rũ. Vậy sau khi xăm xong kiêng ăn gì để vết thương mau lành? Chế độ ăn uống như thế nào là hợp lý? Cùng Vmedi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Xăm hình là gì?

Xăm hình hay còn được gọi là “tattoo” theo cách hiện đại hơn, là một phương pháp có nguồn gốc từ thời cổ xưa. Quá trình này liên quan đến việc sử dụng một công cụ nhọn kèm theo mực không phai màu để đâm vào da, tạo ra các hình ảnh ý nghĩa theo mong muốn của người xăm. Sau khi hoàn thành, hình xăm sẽ tồn tại trên da mãi mãi, và để xóa bỏ nó, cần phải sử dụng các phương pháp khoa học và kỹ thuật hiện đại.

xam-hinh-la-gi
Xăm hình không chỉ đẹp mà nó còn thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau.

Trước đây, việc xăm hình chỉ dành cho những người thuộc dân giang hồ, nhằm thể hiện sức mạnh và uy quyền của họ. Tuy nhiên, trong thời đại hiện tại, xăm hình đã trở nên rất phổ biến, không chỉ mang ý nghĩa của sức mạnh mà còn biểu thị cá tính, nghệ thuật và nhiều ý nghĩa khác. Đáng chú ý là xăm hình không chỉ dành riêng cho nam giới, mà nữ giới cũng có thể thể hiện sở thích của mình thông qua việc xăm những hình ảnh mà họ yêu thích.

Xăm xong nên kiêng ăn gì?

Những loại thực phẩm không nên ăn sau khi xăm xong bao gồm:

  • Thịt bò;
  • Thịt gà;
  • Đồ nếp;
  • Trứng;
  • Rau muống;
  • Hải sản;
  • Bia, rượu.
moi-xam-xong-kieng-an-gi
Mới xăm xong nên kiêng ăn những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, đồ nếp,…

Xăm xong không nên ăn thịt bò

Trong thịt bò có chứa một lượng lớn chất đạm, đây là một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển cơ thể. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nhiều thịt bò có thể gây hiện tượng thâm và màu xăm không đồng đều. Vì vậy, trong giai đoạn đầu sau khi xăm, nên hạn chế việc tiêu thụ thịt bò để đảm bảo hình xăm có màu sắc chính xác và đồng đều.

Kiêng thịt gà khi mới xăm xong

Ăn quá nhiều thịt gà sau khi mới xăm có thể kích thích tế bào sản sinh quá mức, dẫn đến hình thành sẹo lồi và làm chậm quá trình lành của vết xăm. Do đó, hạn chế tiêu thụ thịt gà sẽ giúp tăng tốc quá trình lành của hình xăm và giảm ngứa.

Kiêng ăn đồ nếp khi mới xăm

Các món ăn nếp như chè nếp, xôi và các món tương tự nên được hạn chế trong thời gian sau khi xăm hình. Việc tiêu thụ những món này có thể gây mưng mủ và làm chậm quá trình lành của vết thương xăm. Để đảm bảo quá trình phục hồi da non của vết thương, bạn nên kiêng ăn các món nếp ít nhất trong một tuần sau khi xăm hình.

Mới xăm xong nên kiêng ăn trứng

Trứng cũng nằm trong danh sách các thực phẩm cần hạn chế sau khi xăm hình. Tiêu thụ quá nhiều trứng có thể làm mờ và không đạt độ sắc nét của hình xăm. Do đó, thợ xăm thường khuyến nghị không nên ăn trứng trong ba ngày đầu sau khi xăm. Điều này nhằm đảm bảo quá trình phục hồi và giữ cho hình xăm có vẻ ngoại hình tốt nhất.

Kiêng rau muống

Để tránh những sẹo lồi không đẹp sau khi xăm, hạn chế tiếp xúc với rau muống là một điều quan trọng. Rau muống chứa nhiều madecassol, có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi da và tăng cường tăng sinh mô. Mặc dù việc tiêu thụ nhiều rau muống có thể giúp lành vết thương nhanh chóng, nhưng nó cũng có khả năng gây ra sẹo lồi trên da.

Kiêng đồ hải sản

Việc tiêu thụ một số loại hải sản như cua, ghẹ, tôm ngay sau khi xăm hình có thể gây ngứa, kéo dài quá trình lành, gây sưng đỏ và có thể để lại sẹo trên vùng da mới xăm. Vì vậy, đối với các loại hải sản này, cần kiêng ăn ít nhất trong 5 ngày kể từ khi mới xăm.

Nên kiêng bia rượu khi mới xăm

Bia và rượu không chỉ không tốt cho sức khỏe, mà sau khi xăm xong, việc tiêu thụ chúng còn có thể làm phai màu vết xăm và làm chậm quá trình lành của da. Vì vậy, cần đợi cho vết thương hoàn toàn lành trở lại trước khi tiếp tục uống các loại đồ uống chứa cồn như bia và rượu.

Mới xăm xong nên ăn gì?

Các loại thực phẩm khi mới xăm xong nên ăn như:

  • Quả lựu;
  • Dứa;
  • Trái cây có múi;
  • Tỏi;
  • Cá hồi;
  • Chocolate đen.
moi-xam-xong-nen-an-gi
Những thực phẩm nên ăn khi mới xăm xong như: quả lựu, dứa, tỏi, trái cây có múi,…

Quả lựu

Quả lựu là một nguồn cung cấp giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa tự nhiên. Đặc tính này giúp giảm viêm nhiễm và sưng tấy sau khi xăm, đồng thời thúc đẩy quá trình lành vết thương, mang lại cho da bạn một diện mạo căng bóng và hồng hào. Ngoài ra, quả lựu cũng giúp hạn chế quá trình lão hóa sớm, mang lại vẻ trẻ đẹp tự nhiên.

Dứa

Quả dứa chứa nhiều vitamin C, vitamin B, folate, fiboflavine, đồng, kẽm và kali. Những chất này có vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển tế bào, giúp da nhanh chóng lành, ngăn chặn quá trình lão hóa da, và hỗ trợ trong việc chống viêm nhiễm. Điều này có lợi cho quá trình phục hồi da sau khi xăm hình.

Trái cây có múi

Sau khi xăm, để tăng tốc quá trình lành vết thương, nên bổ sung trái cây có múi như bưởi, quýt, cam vào chế độ ăn. Những loại trái cây này giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và kích thích tái tạo tế bào một cách nhanh chóng.

Tỏi

Tỏi chứa các thành phần tự nhiên có khả năng tiêu diệt nhanh chóng nhiều loại virus, vi trùng và nấm. Sau khi xăm, nếu da không được vệ sinh sạch sẽ, dễ bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng kháng khuẩn và chống viêm của tỏi, da có thể lành nhanh chóng và giúp cơ thể có hệ miễn dịch tốt hơn.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu chất đạm và chất béo Omega 3, có tác dụng chống viêm và giảm sưng tấy. Điều này rất tốt cho quá trinh phục hồi sau khi xăm xong. Đặc biệt, nó được coi là một thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho những người đang mắc bệnh hoặc đau ốm.

Chocolate đen

Theo một số người, việc ăn chocolate đen sau khi xăm hình có thể giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ da, đồng thời kích thích sản sinh tế bào da mới.

Một số lưu ý khi mới xăm xong để vết thương mau lành

Để vết thương sau khi xăm không bị viêm nhiễm và nhanh chóng lành lại, việc chăm sóc và vệ sinh hình xăm đúng cách là rất quan trọng. Trong 30 ngày đầu sau khi xăm, bạn cần tuân theo hướng dẫn chăm sóc từ thợ xăm và kiêng những đồ ăn và hoạt động mà thợ xăm đã khuyến nghị.

Ngoài ra, còn có một số lưu ý khác để giúp hình xăm nhanh lành như:

  • Tránh tắm trong hồ bơi công cộng để tránh nhiễm trùng từ chất flo có trong nước.
  • Tránh tắm bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì vùng da vừa xăm sẽ trở nên nhạy cảm.
  • Không tự ý bôi thuốc hoặc dung dịch lên da mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp có thể giúp vết thương do xăm hình nhanh chóng lành lại hơn. Việc lựa chọn thực phẩm cũng cần những kiêng cử nhất định để có thể giữ, cũng như lên hình đẹp nhất. Trên đây là một số thông tin về việc xăm xong kiêng ăn gì để có quá trình phục hồi tốt nhất. Để da nhanh chóng lành lại sau khi xăm, việc bổ sung các loại thực phẩm phù hợp là rất quan trọng. Những thực phẩm này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp da hồi phục hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Rate this post
About the author

Ngành nghề: Dược sĩ - Y sĩ Là một thành viên của cộng đồng chăm sóc sức khỏe tại nhà thuộc hệ thống Vmedi.com.vn. Tôi hy vọng những bài viết của tôi có thể mang đến những thông tin hữu ích và đúng đắn về sức khỏe, cũng như cách sử dụng thuốc phù hợp.

Related Posts

Leave a Reply