Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Truyền dịch tại nhà tiềm ẩn những rủi ro gì?

Vmedi > Tin Tức > Truyền dịch tại nhà tiềm ẩn những rủi ro gì?

Truyền dịch tại nhà đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong bối cảnh dịch Covid đang ngày càng gia tăng và bệnh viện đang quá tải. Người nhà và bệnh nhân đều lo ngại về nguy cơ lây nhiễm khi đến bệnh viện để điều trị. Không chỉ tiết kiệm chi phí, dịch vụ này còn mang lại sự thuận tiện và hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, với 98% khách hàng đồng ý về điều này.

Tuy nhiên, không phải bệnh nào hay bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ truyền nước tại nhà. Bệnh nhân cần lưu ý đến một số điều để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng dịch vụ này.

Những ai cần truyền dịch tại nhà?

Kỹ thuật truyền dịch tĩnh mạch được hiểu là quá trình tiêm truyền tĩnh mạch nhỏ giọt các chất có lợi vào cơ thể nhằm hỗ trợ điều trị nhiều bệnh và giúp người bệnh hồi phục sức khỏe từ suy nhược. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng dịch vụ truyền dịch tại nhà hay truyền nước tại nhà, bạn cần có kiến thức để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chuyên môn cao phù hợp với trường hợp của bệnh nhân.

Khi bệnh nhân được chỉ định theo y lệnh của bác sĩ sau khi thăm khám, quy trình truyền nước tại nhà giúp giải quyết kịp thời vấn đề sức khỏe của bệnh nhân. Y lệnh này dựa trên tình trạng hiện tại của bệnh nhân, kết quả xét nghiệm và chẩn đoán của bác sĩ.

Trong trường hợp các chỉ số trung bình về các chất trong máu như đạm, đường, muối… thấp hơn các giá trị trung bình cho phép, cũng cần y lệnh của bác sĩ để quyết định liệu truyền nước tại nhà có phù hợp với tình trạng của bệnh nhân hay không.

truyen-dich-tai-nha-tiem-an-nhung-rui-ro-gi
Lạm dụng truyền dịch có nhiều nguy cơ tai biến tiềm ẩn

Ngoài ra, trong một số tình huống khẩn cấp, bệnh nhân có thể được chỉ định truyền nước tại nhà để bù nước, bù dịch bằng cách truyền lượng dịch nhất định. Tuy nhiên, quá trình tự truyền nước tại nhà mà không có sự giám sát của cán bộ y tế là rất nguy hiểm do không đảm bảo tốc độ và thời gian truyền dịch, có thể dẫn đến một số tai biến khi truyền dịch tại nhà. Vì vậy, nên tuân thủ các chỉ định y tế và đảm bảo sự giám sát của nhân viên y tế khi sử dụng dịch vụ truyền nước tại nhà.

Các nguy cơ tai biến khi truyền dịch tại nhà

Lạm dụng truyền dịch hay truyền nước biển có thể dẫn tới những tai biến như:

Tai biến truyền dịch tại nhà có nguy cơ bị sốc phản vệ

Đã có rất nhiều trường hợp báo đài đưa tin về hiện tượng sốc phản vệ xảy ra khi bệnh nhân đang tiếp tục truyền dịch tại nhà. Sốc phản vệ được coi là tai biến nguy hiểm nhất mà bệnh nhân có thể đối mặt khi sử dụng dịch vụ truyền dịch tại nhà tại các cơ sở không uy tín hoặc tự ý truyền dịch tại nhà mà không có chỉ định của bác sĩ.

nhung-nguy-co-tiem-an-khi-truyen-dich-tai-nha
Sốc phản vệ là tai biến nguy hiểm nhất khi truyền dịch

Nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng này có thể là do thành phần trong dịch truyền hoặc thuốc được pha trong dịch truyền không phù hợp với người bệnh tại thời điểm truyền dịch.

Hơn nữa, nếu bệnh nhân được truyền dịch khi đang có các biểu hiện như tức ngực, khó thở, co thắt thanh quản, co thắt phế quản, vật vã, tìm tái, mạch nhanh, tụt huyết áp… thì bệnh nhân có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Tai biến truyền dịch tại nhà gây phù phổi cấp

Phù phổi cấp là một trong những biến chứng thường gặp khi bệnh nhân sử dụng dịch vụ truyền dịch tại nhà hoặc ngay tại các cơ sở y tế. Mặc dù đây là một điều bất ngờ với nhiều người, nhưng hiện tượng này có thể xảy ra và gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Nguyên nhân chủ yếu của phù phổi cấp là do lượng dịch truyền quá nhiều hoặc tốc độ truyền quá nhanh. Khi một lượng lớn dịch truyền vào tim, nó sẽ được đẩy lên phổi và không thể được bơm ra ngoài do tim trái không kịp đẩy dịch ra ngoài cơ thể, dẫn đến dịch tràn vào phổi và ngăn cản quá trình trao đổi oxy. Kết quả là bệnh nhân có thể bị suy hô hấp và gặp nguy hiểm.

Các triệu chứng đầu tiên của phù phổi cấp là tức ngực, khó thở, và mạch nhanh. Sau đó, bệnh nhân có thể gặp khó thở dữ dội, tái nhợt hoặc tím môi đầu chi, ho, khạc bọt hồng, và có nhiều rales ẩm 2 bên khi nghe phổi. Khi chụp X-Quang phổi, đàm sẽ mờ và hình dạng cánh bướm hai phế trường sẽ được quan sát.

Tai biến truyền dịch tại nhà gây dị ứng

Việc truyền nước tại nhà hoặc các cơ sở y tế có thể gặp phải hiện tượng dị ứng, đây được coi là một biểu hiện thường gặp nhất. Dị ứng có thể xảy ra ngay sau khi bắt đầu truyền dịch hoặc sau khi kết thúc việc truyền. Nguyên nhân của dị ứng có thể do lệch tâm của kim truyền khiến khu vực xung quanh chỗ truyền dịch bị phù nề hoặc do thoát mạch hoặc dị ứng thành mạch.

Các triệu chứng của dị ứng khi truyền dịch bao gồm cảm giác bứt rứt, khí chịu, nổi mẩn ngứa khu trú hoặc toàn thân… Trong trường hợp này, ngừng truyền dịch và thông báo cho bác sĩ phụ trách (nếu có) để ngừng thuốc hoặc chuyển sang loại thuốc khác sau khi bác sĩ đã đánh giá tình trạng.

Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng khi truyền dịch tại nhà

Tai biến khi truyền dịch tại nhà là tình trạng nguy hiểm có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nguyên nhân chính bao gồm:

  • Bệnh nhân không thích ứng được với dịch truyền hoặc bị dị ứng với một số thành phần được pha trong dịch truyền, gây ra sốc và khó kiểm soát nếu không có kinh nghiệm trong xử lý.
  • Thuốc hoặc dụng cụ truyền dịch không đảm bảo vệ sinh an toàn.
  • Người thực hiện không có tay nghề cao, gây lệch ven hoặc truyền với tốc độ quá nhanh.

Do đó, bệnh nhân cần được hướng dẫn bởi bác sĩ và được giám sát bởi nhân viên y tế chuyên môn trong suốt quá trình truyền dịch tại nhà để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro. Bệnh nhân không nên tự ý thực hiện tiêm truyền dịch tại nhà.

Đặt lịch dịch vụ truyền dịch tại nhà tại Vmedi khi cần thiết

Quy trình đặt lịch

  • Liên hệ tới Vmedi qua số điện thoại: 0967.434.115 (zalo) hoặc tham khảo chi phí trực tiếp từ đơn vị cung cấp tại vmedi.com.vn.
  • Tư vấn viên sẽ lắng nghe tình trạng sức khỏe của bạn. Lên hồ sơ xử lý ban đầu, Bác sĩ nhận hỗ trợ và hướng sử dụng dịch truyền phù hợp. Với những trường hợp cần bác sĩ thăm khám tại nhà sẽ được lên lịch và nhanh chóng di chuyển đến nơi.
  • Báo giá tất cả chi phí truyền nước biển tại nhà, lên lịch hẹn giờ nhân viên y tế có thể tới hỗ trợ.
  • Nhân viên y tế là điều dưỡng viên lành nghề sẽ là người thực hiện. Sinh hiệu cho bệnh nhân và bắt đầu tiến hành thủ thuật theo chỉ định, hướng dẫn của Bác sĩ.
  • Chăm sóc 1-1 với bệnh nhân, theo dõi sát bệnh nhân.
  • Vmedi chuyển phiếu thu và thông tin nhân viên y tế thực hiện chăm sóc tới người nhà.
  • Thanh toán, tiếp tục theo dõi và chăm sóc khách hàng về sau.

*Tất cả các ca hỗ trợ sẽ được Vmedi theo dõi sát sao. Trực phản hồi của bệnh nhân về nhân viên y tế một cách nhanh chóng.

Lí do nên lựa chọn dịch vụ truyền nước tại nhà tại Vmedi

  • Luôn có bác sĩ hỗ trợ trong các trường hợp phát sinh y lệnh sử dụng dịch truyền phù hợp.
  • Đội ngũ đông đảo nhân viên y tế hỗ trợ nhanh chóng tại tất cả các quận huyện.
  • Đầy đủ các chức năng phù hợp trong quá trình điều trị như: Xét nghiệm, vận chuyển bệnh nhân, …
  • Chi phí dịch vụ tối ưu, hợp lý, phù hợp với mọi người.
  • Tư vấn Online miễn phí.
  • Di chuyển tại các quận huyện nhanh chóng (chỉ từ 30p).

*Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, chúng tôi chỉ hỗ trợ truyền nước biển tại nhà, truyền dịch tại nhà đối với những trường hợp cấp cứu hoặc đã có chỉ định của bác sĩ. Nếu chưa có y lệnh của bác sĩ, có thể đặt lịch “Telehealth” hoặc bác sĩ khám tại nhà tại Vmedi.com.vn.

Ngoài khu vực TP HCM, Vmedi vẫn đang cố gắng phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe tại nhà ở các tỉnh lân cận. Được sự tin dùng của khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng phát triển và hỗ trợ một cách tốt nhất đối với sức khỏe mọi người.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CHĂM SÓC Y TẾ VMEDI

MST: 0317272309 | Hotline: 0967 434 115 (24/7)

Fanpage: Vmedi – Y Tế Lưu Động

5/5 - (1 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply