Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com
Vmedi > Tin Tức > Bác sĩ gia đình

Bác sĩ gia đình ngày càng trở nên phổ biến tại các thành phố lớn của Việt Nam. Dịch vụ này được nhiều gia đình lựa chọn vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhưng dịch vụ bác sĩ gia đình là gì? Khi lựa chọn bác sĩ gia đình cần lưu ý gì? Để có câu trả lời, hãy tham khảo bài viết sau:

Bác sĩ gia đình là gì?

Nói một cách đơn giản, bác sĩ gia đình (y học gia đình) là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cá nhân, gia đình hoặc cộng đồng. Công việc của bác sĩ gia đình bao gồm chẩn đoán và điều trị các bệnh thông thường, theo dõi sức khỏe định kỳ, tiêm phòng, tư vấn về dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, và giám sát các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Thay vì lấy số, bạn đứng xếp hàng cả ngày để được khám chữa bệnh tại các phòng khám, bạn có thể liên hệ với bác sĩ gia đình để được khám và chẩn đoán tại nhà.

bac-si-gia-dinh-la-gi
Tìm hiểu về bác sĩ gia đình tại Việt Nam

Bác sĩ gia đình chăm sóc và theo dõi sức khỏe của từng thành viên trong gia đình. Các bác sĩ được đào tạo về y học gia đình để khám và điều trị cho bệnh nhân ngoại trú. Bác sĩ gia đình giúp chúng ta chẩn đoán và khám chữa bệnh từ thông thường cho đến phức tạp. Họ cũng đóng vai trò là cầu nối giữa bệnh nhân và bác sĩ chuyên khoa hoặc bệnh viện khi bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Cần lưu ý rằng bác sĩ gia đình không phải là chuyên gia có thể chữa khỏi tất cả các bệnh. Nhiệm vụ chính của bác sĩ gia đình là tư vấn, theo dõi và đánh giá sức khỏe của người thân. Những trường hợp khó mà bác sĩ gia đình không thể hỗ trợ điều trị thì chuyển đến các phòng khám chuyên khoa phù hợp.

Những lưu ý khi lựa chọn bác sĩ gia đình

Để chọn dịch vụ bác sĩ gia đình chất lượng, trước tiên bạn phải đến các phòng khám, bệnh viện hoặc trung tâm được công nhận cung cấp dịch vụ bác sĩ gia đình tại tphcm. Bạn không chỉ tự mình lựa chọn mà còn có thể hỏi ý kiến của những người thân yêu.

luu-y-khi-lua-chon-bac-si-gia-dinh
Lựa chọn bác sĩ gia đình uy tín tại các cơ sở liên kết

Sau khi đã lựa chọn được địa chỉ và bác sĩ ưng ý, bạn nên đặt ra một vài câu hỏi để xem dịch vụ, bác sĩ có thực sự phù hợp với mình hay không. Đây là số vấn đề được đề xuất khi cần hỗ trợ từ bác sĩ:

  • Họ có bệnh nhân nào ở thời điểm hiện tại hay không?
  • Bằng cấp của họ như thế nào?
  • Trung tâm bác sĩ gia đình đó có uy tín không?
  • Họ đã có kinh nghiệm chăm sóc tình trạng bệnh như thế nào?
  • Họ có quy định giờ làm việc, giờ gọi điện hỗ trợ hay không?
  • Họ có thể đến trong vòng bao lâu kể từ thời điểm bạn yêu cầu?

Bác sĩ gia đình là dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để lựa chọn được dịch vụ chất lượng thì cần đến các phòng khám, bệnh viện đã được kiểm định chất lượng để chọn được dịch vụ tốt. Đồng thời, nếu có vấn đề gì, bạn cũng nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để tìm ra hướng giải quyết nhanh nhất và phù hợp nhất.

Sự khác biệt giữa bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên khoa

Chuyên khoa bác sĩ gia đình là những người có kinh nghiệm điều trị ngoại trú khá giỏi, đòi hỏi BS phải có kinh nghiệm lâm sàng. Để định hướng cho bệnh nhân khám sức khỏe đi đúng chuyên khoa cần khám, và điều trị bước đầu như các chuyên khoa.

khac-biet-giua-bac-si-gia-dinh-va-bac-si-chuyen-khoa
Bác sĩ gia đình điều trị ngoại trú và am hiểu tổng quát các bệnh lý cơ bản (Ảnh sưu tầm)

Do vậy, BSGĐ phải là những người có thể xử lý những bệnh thông thường “chắc tay” giống như BS chuyên khoa. Xác định đúng nguyên nhân, triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải. Từ đó đưa ra phương hướng hỗ trợ chuẩn bước đầu như một bác sĩ chuyên khoa.

Hướng điều trị của BSGĐ có điểm khác so với điều trị chuyên khoa. Thông thường là bác sĩ xác định bệnh thuộc chuyên khoa – cho toa thuốc – tái khám lại xem kết quả – cho toa thuốc tiếp – cho đến khi bệnh nhân không trở lại gặp bác sĩ nữa. BSGĐ rất chú trọng đến hiệu quả điều trị.

Khả năng chuyên môn của bác sĩ gia đình

Trên thực tế, hiệu quả của quá trình điều trị không chỉ dựa vào hướng dẫn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào sự tuân thủ thực hiện của bệnh nhân cũng như sự hỗ trợ từ những người thân và môi trường xung quanh.

Vì vậy, BSGĐ không chỉ căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh để cho sử dụng thuốc, mà còn quan tâm và khai thác đến hoàn cảnh cụ thể của cá nhân bệnh nhân như: thời gian, sinh lý, ăn uống, ngủ nghỉ,…

Ngoài toa thuốc phù hợp với từng bệnh nhân. BSGĐ còn hướng dẫn chi tiết đối với bệnh nhân và hỗ trợ với cả những người trong gia đình bệnh nhân về chế độ sinh hoạt, ăn uống … để đảm bảo vừa điều trị được bệnh cho bệnh nhân, vừa hỗ trợ dự phòng bệnh cho những người trong gia đình.

Tóm lại, BSGĐ sẽ chăm sóc cho bệnh nhân và từng thành viên trong gia đình một cách toàn diện. Bao gồm xác định nguy cơ sức khỏe và lên kế hoạch hỗ trợ, can thiệp suốt đời.

Làm thế nào để gia đình tiếp cận với đội ngũ bác sĩ

Từ đầu những năm 2000, Bộ Y tế đã chập thuận cho Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã bắt đầu đào tạo ngành y tế gia đình này.

Cập nhật kiến thức, kinh nghiệm thường xuyên cho đội ngũ bác sĩ gia đình này. Nhưng cho đến hiện tại việc hành nghề vẫn chưa được một cách đúng nghĩa. Vì tại Việt Nam hệ thống y tế gia đình quản lý và khám chuyển tuyến chưa được tổ chức một cách rõ ràng.

dat-lich-dich-vu-bac-si-kham-tai-nha-tai-tphcm
Tiếp cận dịch vụ bác sĩ gia đình tại TPHCM (Ảnh sưu tầm)

Y tế gia đình hoạt động thúc đẩy nhằm giảm chi phí điều trị và tăng hiệu quả. Cụ thể, 80% các vấn đề về sức khỏe thông thường và các bệnh lý cấp hay mãn chưa có biến chứng, đều có thể được BSGĐ giải quyết.

Từ đó giảm số lượng công việc đáng kể cho các chuyên khoa, hạn chế tối đa tình trạng đi trái chuyên khoa, để những người làm chuyên khoa có điều kiện nghiên cứu tìm tòi, tìm các giải pháp điều trị các bệnh kháng trị tốt hơn.

Bác sĩ tại nhà phụ trách chăm sóc sức khỏe ban đầu

Việc lên kế hoạch các giải pháp điều trị ngay từ đầu cũng giúp giảm tải phải chuyển lên “tuyến trên”. Giúp đỡ chi phí đáng kể cho bệnh nhân. Áp dụng các biện pháp tăng cường sức khỏe song song với việc sử dụng thuốc sẽ làm tăng hiệu quả điều trị.

Thăm khám BSGĐ điều trị luôn có hồ sơ bệnh án đi theo. Đây là một lợi thế cho những người bệnh nhân theo dõi sức khỏe qua hệ thống y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Việc có sẵn hồ sơ bệnh án trước đó sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa nhanh chóng. Quyết định hướng điều trị nhanh chóng cho bệnh nhân mà không cần phải mất thời gian khám – xét nghiệm lại.

Một điểm nữa, BSGĐ được đào tạo để giúp mọi người phát hiện sớm nguy cơ bệnh tật để phòng ngừa. Tầm soát định kỳ các bệnh lý có nguy cơ cao theo nhóm tuổi, theo cộng đồng dân cư… mà hiện tại các gia đình tại các thành phố lớn rất ưu chuộng.

Các BSGĐ, bằng hình thức hoạt động của mình sẽ loại trừ những hình thức khám / xét nghiệm không cần thiết, giảm đáng kể chi phí cho bảo hiểm y tế. Phát triển cộng đồng sức khỏe một cách tích cực hơn.

Vmedi.com.vn – Dịch vụ bác sĩ riêng cho mọi nhà

Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tiêm truyền tại nhà, bác sĩ tại nhà. Để lựa chọn được bác sĩ chất lượng, bạn có thể tham khảo thông tin tại các phòng khám, bệnh viện uy tín. Bên cạnh tự mình lựa chọn, bạn có thể nhờ đơn vị hỗ trợ tư vấn. Là cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân.

dich-vu-bac-si-gia-dinh-vmedi
Đặt lịch hẹn bác sĩ tại nhà tại Vmedi.com.vn

Vmedi được thành lập và phát triển với mong muốn trở thành dịch vụ y tế tại nhà hàng đầu. Là lựa chọn đầu tiên và tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe tại nhà có sức khỏe.

Đây là nền tảng kết nối nhanh chóng giữa bác sĩ và bệnh nhân. Chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện tốt nhất. Khi bạn đã chọn được địa chỉ và bác sĩ ưng ý. Bạn cần đặt một số câu hỏi để xem liệu dịch vụ hoặc bác sĩ đó có thực sự phù hợp với bạn hay không.

Dịch vụ bác sĩ chăm sóc sức khỏe tại nhà

Vmedi hoạt động dựa trên sự tín nhiệm, tin tưởng của người nhà và bệnh nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, vmedi đã hỗ trợ hơn 4000+ khách hàng trong suốt hơn 3 năm hoạt động. Theo đánh giá thì có tới 98% khách hàng sử dụng dịch vụ đều đồng ý rằng. Dịch vụ bác sĩ thăm khám tại nhà không chỉ mang lại sự thuận tiện, và còn rất hiệu quả. Kịp thời trong việc hỗ trợ cho người bệnh. Vmedi chú trọng vào chất lượng và đảm bảo sức khỏe của mọi người là trên hết. Vậy nên quy trình đặt lịch cũng cam kết rõ ràng và minh bạch sau đây:

Quy trình sử dụng dịch vụ bác sĩ gia đình tại Vmedi:

  • Liên hệ tới vmedi qua số điện thoại: 0967.434.115 (zalo) hoặc trực tiếp đặt lịch tại website: vmedi.com.vn
  • Tư vấn viên sẽ lắng nghe tình trạng sức khỏe của bạn. Hỗ trợ đặt lịch hẹn 1 bác sĩ tới nhà thăm khám cho người bệnh.
  • Tham khảo chi phí, báo giá tất cả chi phí lên lịch hẹn giờ nhân viên y tế có thể tới hỗ trợ.
  • Bác sĩ tới nhà thăm khám theo đúng lộ trình, theo lịch hẹn của bệnh nhân
  • Thanh toán và hoàn thành buổi bác sĩ thăm khám tại nhà và tiếp tục theo dõi.

*Tất cả các ca hỗ trợ sẽ được vmedi theo dõi sát sao. Trực phản hồi của bệnh nhân về nhân viên y tế một cách nhanh chóng.

Vmedi mong muốn mang lại cho khách hàng dịch vụ Bác sĩ gia đình TPHCM chất lượng nhất, cam kết có những chỉ định đảm bảo an toàn nhất cho mọi đối tượng bệnh nhân khi có nhu cầu truyền dịch tại nhà.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CHĂM SÓC Y TẾ VMEDI
MST: 0317272309 | Hotline: 0967 434 115 (24/7)
Fanpage: Vmedi – Y Tế Lưu Động

Trên đây là những điều bạn cần biết về bác sĩ gia đình 24 7 không thể bỏ qua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được bác sĩ phù hợp với nhu cầu.

4.8/5 - (19 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply