Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Sốt truyền nước tại nhà: Nên hay không?

Vmedi > Tin Tức > Sốt truyền nước tại nhà: Nên hay không?

Sốt truyền nước tại nhà là biện pháp mà nhiều người hay áp dụng khi bị sốt ngày càng phổ biến. Truyền nước không có tác dụng hạ sốt vậy nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn truyền nước hay phương án thay thế.

BẠN ĐANG CẦN HỖ TRỢ Y TẾ TẠI NHÀ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0967 434 115 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ NHANH NHẤT.

Tìm hiểu nhanh về cơ chế sốt

Sốt là phản ứng của cơ thể làm tăng nhiệt độ tạm thời với nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới sức khỏe như nhiễm trùng, virus, tổn thương hoặc bệnh lý. Nhiệt độ cơ thể bình thường sẽ ở mức 36,5 độ C, không bằng nhau ở các thời điểm trong ngày. Nếu vượt quá 38 độ C đã được xem là sốt. Vậy sốt cao truyền nước biển tại nhà được không hay những phương án thay thế nào để hạ sốt?

sot-truyen-nuoc-bien-tai-nha
Sốt là phản ứng của cơ thể làm tăng nhiệt độ tạm thời (Ảnh sưu tầm)

Các phương pháp dùng để hạ sốt

Có nhiều phương án đưa ra để có thể hạ sốt nhưng tùy vào tình trạng mỗi bệnh nhân sẽ có hướng xử trí khác nhau:

  • Mặc quần áo rộng và thoải mái.
  • Nếu có biểu hiện ớn lạnh thì đắp chăn đến lúc triệu chứng này hết.
  • Uống nhiều nước, sử dụng Oresol bù điện giải nếu cần.
  • Dùng thuốc hạ sốt.
  • Dùng dịch truyền hạ sốt.

Nếu không đáp ứng được đường uống, hãy tới cơ sở y tế hoặc tham vấn bác sĩ sử dụng dịch truyền hạ sốt, bù nước, điện giải để thay thế.

Bị sốt có nên truyền nước biển không?

Có nhiều người quan niệm truyền nước khi bị sốt sẽ giúp cơ thể đỡ sốt và tránh mệt mỏi. Tuy nhiên, truyền nước biển không có tác dụng hạ sốt. Khi bệnh nhân bị sốt thường bị mất nước, nếu sốt cao, sốt liên tục dẫn đến ăn uống không được thì việc truyền nước biển là cần thiết. Cần chú ý tốc độ truyền dịch và tùy trường hợp để hướng sử dụng dịch truyền cho bệnh nhân bị sốt. Truyền dịch, truyền nước biển sẽ có những hiệu quả tích cực nhưng cần đúng bệnh, đúng người, đúng thời điểm.

Sốt virus (sốt siêu vi) có nên truyền nước không?

Vậy sốt virus có nên truyền nước không? Trường hợp sốt virus ở người lớn, truyền nước sẽ có những tác dụng tích cực để phục hồi cơ thể. Tuy nhiên, truyền nước không có tác dụng hạ sốt và có thể gặp phải những tai biến nghiêm trọng nếu như truyền tùy tiện. Sốt virus thường khởi phát từ mức độ nhẹ tới nặng. Kéo dài từ 2-7 ngày, thậm chí dài hơn là 10 ngày. Trước khi truyền nước để hồi phục cơ thể thì phải giải quyết cơn sốt để tránh nhiệt độ tăng cao.

Khi sốt khởi phát, bệnh nhân thường nóng lên. Cơ thể bắt đầu thoát nước bằng biểu hiện vã mồ hôi, chảy nước mũi, ngạt mũi, cơ thể khó chịu. Phương án điều trị:

  • Giữ mát cơ thể
  • Dùng hạ sốt nếu sốt cao
  • Dùng thuốc điều trị triệu chứng
  • Uống nhiều nước, có thể dùng thêm oresol bù điện giải
  • Sử dụng dịch truyền khi có chỉ định của bác sĩ

Sốt xuất huyết có nên truyền nước không?

Khác với sốt virus, sốt xuất huyết do virus Dengue gây ra. Nguy hiểm do virus dengue gây ra tác động xấu đến sức khỏe hơn thậm chí là tính mạng nếu không điều trị kịp thời. Vậy sốt xuất huyết có (nên) truyền nước được không? Phương án điều trị:

  • Theo dõi nhiệt độ bệnh nhân.
  • Điều trị triệu chứng.
  • Dùng thuốc hạ sốt Paracetamol.
  • Uống nhiều nước, sử dụng dung dịch Oresol bù điện giải.
  • Sử dụng dịch truyền bù điện giải khi có chỉ định của bác sĩ.

Hướng giải quyết: Khi bị sốt xuất huyết, bệnh nhân có thể truyền dịch bù điện giải tuy nhiên cần truyền đúng lúc, đúng thời điểm. Khi bị sốt xuất huyết, bệnh nhân thường sốt cao theo từng cơn. Sử dụng Paracetamol để kiểm soát nhiệt độ, sử dụng dịch bù điện giải nếu cần thiết.

Dịch truyền nước biển tương đối an toàn với các trường hợp sử dụng dịch truyền có mục đích. Sốt truyền nước tại nhà đang rất phổ biến hiện nay tuy nhiên cần có sự tham vấn hướng dẫn kỹ lưỡng của bác sĩ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bị sốt tìm dịch vụ truyền nước tại nhà ở đâu?

Vmedi được rất nhiều người liên hệ và cần tư vấn sốt truyền nước tại nhà được không. Trước tiên, kiểm soát cơn sốt cho bệnh nhân bằng cách sử dụng thuốc hạ sốt hoặc trường hợp đặc biệt là dịch truyền hạ sốt. Việc tìm đến dịch vụ tiêm tại nhà sẽ không giải quyết được cơn sốt mà còn nguy hiểm đến sức khỏe. Dịch truyền nước biển chỉ hỗ trợ điều trị và phục hồi cơ thể cho bệnh nhân.

sot-truyen-nuoc-duoc-khong
Tham khảo ý kiến bác sĩ truyền nước tại nhà khi sốt

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bệnh nhân. Chúng tôi chỉ hỗ trợ tiêm, truyền tại nhà với các trường hợp đã có chỉ định của bác sĩ trước đó. Bệnh nhân và người nhà không tự ý sử dụng dịch truyền khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc sử dụng dịch truyền một cách bừa bãi sẽ có nguy cơ gây tổn hại trực tiếp đến sức khỏe như: phù phổi, trụy mạch, sốc phản vệ,…

Nếu bạn chưa có sự thăm khám của bác sĩ, hãy đặt ngay một bác sĩ khám bệnh tại nhà tại hệ thống bác sĩ tại nhà của chúng tôi. Các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ bạn dù bạn ở tại bất cứ khu vực nào trên địa bàn TP HCM.

Liên hệ tới chúng tôi: 0967 434 115

Theo dõi chúng tôi tại: Vmedi – Y Tế Lưu Động

5/5 - (1 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply