Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà?

Vmedi > Tin Tức > Cần lưu ý điều gì khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà?

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì việc chọn lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là phương án hiệu quả. Vì thế dịch vụ này ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Bởi vô vàng lợi ích mà nó mang đến, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn hơn thế nữa. Để biết thêm về những lợi ích của nó là gì thì hãy cùng VMEDI tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là gì?

Khi nghe đến dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì có lẽ bạn cũng đã hình dung được dịch vụ này là gì rồi đúng không nào. Bạn sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn yêu cầu. Người muốn lấy mẫu có thể liên hệ cho các cơ sở y tế dưới hình thức trực tuyến. Sau khi đã được xác nhận về thời gian lấy mẫu, các nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu theo đúng thời gian đã hẹn trước đó. 

Những lợi ích của dịch vụ lấy mẫu xét tại nhà
Những lợi ích của dịch vụ lấy mẫu xét tại nhà

Không chỉ thế, kết quả xét nghiệm sẽ được trả đến bệnh nhân trong thời gian sớm nhất. Điều này mang lại nhiều sự thuận tiện hơn cho những người có thời gian bận rộn. Họ vừa có thể dễ dàng lấy mẫu xét nghiệm vừa sắp xếp công việc một cách hiệu quả. 

Ưu điểm của việc xét nghiệm tại nhà

Hạn chế tối đa lây nhiễm chéo bệnh

Khi xét nghiệm trực tiếp tại các cơ sở y tế, nguy cơ lây nhiễm chéo thường rất cao. Khi tiếp xúc với môi trường đông người việc xảy ra lây nhiễm là điều không thể tránh khỏi. Ngược lại, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, người bệnh có thể giải quyết triệt để tình trạng này. Do đó, nếu trong trường hợp không cần thiết phải đến bệnh viện thì đây là phương án hiệu quả.

Hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo
Hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo

Tiết kiệm thời gian và công sức

Khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, bệnh nhân sẽ được chủ động khi lấy mẫu. Không cần phải mất thời gian cũng như công sức di chuyển để lấy mẫu trực tiếp tại các cơ sở y tế.

Những lưu ý khi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Đảm bảo các quy tắc để không lây nhiễm bệnh

Dịch vụ xét nghiệm tại nhà của VMEDI sẽ được đảm bảo, tuân thủ theo các nguyên tắc quy định. VMEDI sẽ thực hiện các biện pháp phòng chống tiếp xúc lây nhiễm như: kính che mặt, khẩu trang y tế, găng tay, dụ cụ sát khuẩn, lấy mẫu. Bên cạnh đó, người bệnh và gia đình cũng phải thực hiện các biện pháp phòng chống tương tự.

Tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh
Tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh

Đảm bảo thực hiện đúng các hướng dẫn xét nghiệm

Đối với các xét nghiệm liên quan đến chỉ số đường trong máu, mỡ máu. Bệnh nhân cần phải nhịn ăn theo thời gian chỉ định được yêu cầu. Người thực hiện xét nghiệm phải đảm bảo đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Vì chỉ khi như vậy quá trình lấy mẫu mới được diễn ra nhanh chóng và chính xác.

Chú trọng lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín

Lựa chọn đơn vị uy tín để làm xét nghiệm là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Dành thời gian để tìm kiếm những trung tâm uy tín sẽ mang đến hiệu quả cao trong quá trình xét nghiệm. 

Bệnh nhân nên lựa chọn các cơ sở y tế có trang thiết bị đạt chuẩn theo kiểm định. Vì các trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bệnh nhân có được kết quả nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa, người bệnh cũng sẽ yên tâm hơn về những rủi ro trong quá trình lấy mẫu. Hiện nay VMEDI rất vinh hạnh là đơn vị y tế được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện xét nghiệm
Lựa chọn đơn vị uy tín để thực hiện xét nghiệm

Tổng kết

Trên đây là tất cả những giải đáp cho câu hỏi về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra những lợi ích của dịch này. Từ đó, đưa ra quyết định lựa chọn phương án phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết của VMEDI

5/5 - (1 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply