Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Chi phí bác sĩ khám bệnh tại nhà là bao nhiêu?

Vmedi > Tin Tức > Chi phí bác sĩ khám bệnh tại nhà là bao nhiêu?

Tại các thành phố lớn hiện nay, các dịch vụ bác sĩ khám tại nhà không còn xa lạ đối với các hộ gia đình. Việc chăm sóc sức khỏe ban đầu vô cùng quan trọng, vậy chi phí một lần bỏ ra để có bác sĩ khám bệnh tại nhà là bao nhiêu? cùng Vmedi tham khảo các mức chi phí mà bạn và người nhà cần chi trả nhé.

Bác sĩ tại nhà là gì?

Bác sĩ tại nhà, bác sĩ gia đình, dịch vụ bác sĩ tại nhà,… là những tên gọi chung để mời bác sĩ về nhà thăm khám. Gia đình không cần xếp hàng tại bệnh viện, phòng khám để được bác sĩ chẩn đoán 5-10p. Thay vào đó, việc có bác sĩ tại nhà sẽ giúp bạn và bác sĩ trao đổi được nhiều thông tin hơn. Theo dõi sát hơn về các vấn đề sức khỏe.

Với những năm 2000, các chi phí để mời bác sĩ về nhà có thể rất cao. Nhưng tới thời điểm hiện tại, dịch vụ này thường có mức giá phải chăng nên được rất nhiều hộ gia đình tại các thành phố lớn hiện nay đón nhận. Với tình trạng quá tải bệnh viện hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhanh tăng cao. Vậy nên các mô hình dịch vụ này càng ngày càng lan rộng.

Lưu ý gì khi quyết định đặt lịch bác sĩ tại nhà

Thực chất, dù là ở bệnh viện hay tại nhà. Bác sĩ cũng cần đủ các thông tin để chẩn đoán được bệnh rõ ràng. Cũng như các mô hình “telemedicine” hiện nay thì bác sĩ tại nhà cần một số thông tin bệnh nhân đã có trước đó như:

  • Tiền sử bệnh lý bệnh nhân
  • Phiếu xét nghiệm thời hạn 6 tháng
  • Tình trạng lâm sàng của bệnh nhân
  • Hoàn cảnh xuất phát bệnh

Bác sĩ tại nhà sẽ khai thác nhiều hơn các thông tin với thời lượng thời gian dài từ 30-45p. Trao đổi, tư vấn hướng cải thiện sức khỏe cho người nhà và bệnh nhân. Với những trường hợp nặng hơn, bác sĩ có thể tư vấn đi chuyên khoa phù hợp. Tránh đi lòng vòng vì không biết nên đi chuyên khoa nào để có kết quả tốt nhất.

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Các bác sĩ tại nhà thường là các bác sĩ đa khoa, am hiểu chung để hỗ trợ bệnh nhân và người nhà tốt hơn. Trong những trường hợp nhất định, người nhà hoàn toàn có thể yêu cầu một bác sĩ chuyên khoa như: tim mạch, hô hấp, dinh dưỡng,… để hỗ trợ người nhà. Nhưng điều này đồng nghĩa với các chi phí để có bác sĩ phù hợp thường cao hơn bình thường.

chi-phi-kham-benh-tai-nha
Bác sĩ tại nhà là người có chuyên môn đa khoa hoặc chuyên khoa

Chi phí chung cho dịch vụ bác sĩ tại nhà

Có rất nhiều mức chi phí áp dụng cho mô hình này, tùy thuộc vào từng đơn vị cung ứng loại mô hình dịch vụ này. Thường chi phí sẽ rơi vào khoảng 400.000đ – 1.000.000đ đối với các đơn vị cung ứng dịch vụ. Hoặc từ khoảng 1.000.000đ – 2.000.000đ đối với các cơ sở lớn như bệnh viện.

Các loại phí trên tùy thuộc vào mỗi dịch vụ đơn vị đó cung ứng, ví dụ: bác sĩ có cchn không? có kèm các dịch vụ xét nghiệm không? có chăm sóc, theo dõi sau khám không? có hồ sơ khám bệnh để theo dõi không?… Rất nhiều đơn vị có mức chi phí khác nhau, người nhà cần lưu ý khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Các loại chi phí thường chi trả với dịch vụ bác sĩ khám bệnh tại nhà

Ngoài các chi phí bác sĩ riêng, thì các chi phí để phục vụ khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại nhà thường có như:

  • Chi phí điều dưỡng tại nhà: Theo như các bạn đã biết thì điều dưỡng/y tá khá quan trọng khi là người theo dõi bệnh nhân, ghi lại quá trình thăm khám và hỗ trợ bác sĩ được một kết quả điều trị tốt hơn.
  • Xét nghiệm: Các chỉ số xét nghiệm phản ánh tình trạng sức khỏe tốt nhất. Là “tiêu chuẩn vàng” để bác sĩ có thể dựa vào và chẩn đoán bệnh lý bệnh nhân đang gặp phải một cách chính xác nhất.
  • Các chi phí phát sinh như: Thuốc men, tiêm – truyền tại nhà, …

Chi phí khám bệnh tại nhà tại vmedi

Đối với Vmedi, chất lượng bác sĩ sẽ đánh giá một cách khách quan nhất. Nhằm hướng tới chất lượng đảm bảo với yếu tố “quyền lựa chọn sẽ do người nhà quyết định”. Vmedi hướng tới cung ứng cho bệnh nhân nền tảng lựa chọn bác sĩ khám bệnh tại nhà. Tại đây, người nhà và bệnh nhân có thể tham khảo trước như:

  • Thông tin chung của bác sĩ
  • Các chuyên khoa bác sĩ cung cấp
  • Lượt đánh giá của những bệnh nhân đã đặt khám trước
  • Chi phí khám bệnh, hỗ trợ tại nhà của từng bác sĩ
  • Thời gian bác sĩ có thể tới để dễ dàng đặt lịch

Chất lượng bác sĩ sẽ do người nhà và bệnh nhân đánh giá một cách khách quan nhất. Không còn những sự lựa chọn bất khả kháng với chỉ 1 bác sĩ tại 1 đơn vị nào đó cung ứng. Tại Vmedi với hàng trăm bác sĩ đăng ký hỗ trợ tại nhà, người nhà có thể thoải mái lựa chọn những bác sĩ phù hợp cho mình.

Hiện tại vmedi đang kết hợp rất nhiều bác sĩ có mức chi phí khác nhau từ 300.000đ – 1.000.000đ. Một điều nữa mà mình muốn nhắc tới, Vmedi không hề thu bất kỳ khoản phí nào từ người nhà. Và tất cả chi phí bác sĩ có đăng ký trên trang đều do bác sĩ đăng ký 100%, Vmedi không can thiệp bất kỳ thông tin nào của bác sĩ.

5/5 - (1 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply