Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà TPHCM

Vmedi > Tin Tức > Dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà TPHCM

Hiện nay, các dịch vụ như điều dưỡng chăm sóc vết thương, thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà,… rất phổ biến. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế tại nhà ngày càng được nâng cao để phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh. Đối với những người bận rộn, khó di chuyển tới cơ sở y tế thì dịch vụ này quả là rất hữu ích.

Hướng dẫn khi tự chăm sóc vết thương tại nhà

Do đặc thù của bệnh nhân và tùy mức độ vết thương đang gặp phải, việc tự chăm sóc vết thương cần hết sức tỉ mỉ và chu đáo. Quan trọng nhất là đánh giá mức độ vết thương đang gặp phải và có các quy trình chăm sóc tại nhà như sau:

  • Rửa sạch vết thương: Sử dụng nước muối sinh lý làm sạch vết thương. Gắp dị vật ra khỏi vết thương nếu có (quan sát thật kỹ và đảm bảo đã hết dị vật ở vết thương). Điều nay quan trọng khi vết thương dần lành lại mà có dị vật trong vết thương có thể gây nhiễm trùng hoặc hoại tử.
  • Sử dụng cồn Povidine (cồn đỏ) sát trùng vết thương: Sát trùng vết thương và xoáy vòng xoắn ốc quanh vết thương tránh vi khuẩn ảnh hưởng làm nhiễm trùng.
  • Băng vết thương: Với những vết thương nhẹ đến vừa. Toàn bộ quy trình đều phải vô khuẩn và tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Thay băng mỗi ngày: Thay băng ít nhất 2 lần: sáng, tối mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào thấy băng bị ướt hay bẩn. Lặp lại các bước trên khi thay băng. Nếu vết thương xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng (sưng, nóng, đỏ, đau, chảy mủ), hãy liên hệ với nhân viên y tế ngay.

Lưu ý không nên sử dụng oxy già để vệ sinh vết thương, vì oxy già có tính sát khuẩn mạnh có thể ảnh hưởng đến tế bào lành tại vết thương. Chỉ sử dụng oxy già trong các trường hợp làm sạch vết thương có nhiều dị vật.

Lưu ý khi tự chăm sóc vết thương tại nhà

Có rất nhiều trường hợp tự xử lý vết thương, thậm chí tìm cách cắt chỉ vết thương tại nhà. Tình trạng vết thương ở mức độ nhẹ và có thể tự băng bó nhẹ bằng những vật dụng mua được tại các nhà thuốc thì điều này cũng không có gì là lạ. Tuy nhiên nếu vết thương nghiêm trọng, chảy máu nhiều, rách lớn, gãy, cần can thiệp y khoa,…thì buộc bạn phải nhờ tới nhân viên y tế có chuyên môn sơ cứu cho bạn. Nếu đã tự chăm sóc vết thương tại nhà, hãy lưu ý những điều sau:

  • Đảm bảo quy trình vô khuẩn: quy trình và các dụng cụ trước, trong và sau khi chăm sóc, vệ sinh, cắt chỉ vết thương tại nhà cần phải đảm bảo vô khuẩn, sát trùng kỹ để tránh làm tổn thương thêm do các vi khuẩn xâm nhập.
  • Cách rửa vết thương: rửa vết thương theo chiều từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Lưu ý là phải làm sạch và sát khuẩn vùng ngoài vết thương để đảm bảo xung quanh cũng được sạch sẽ tuyệt đối.
  • Sử dụng thêm thuốc giảm đau đối với các vết thương lớn hoặc bị bám dính nhiều dị vật  để tránh đau đớn cho người bệnh.
  • Hạn chế sử dụng oxy già để làm sạch vết thương. Hãy dùng những loại khác an toàn và lành tính, nhẹ dịu hơn và tuyệt đối không sử dụng với vết thương đang lành.
  • Sử dụng các loại băng gạc y tế vô trùng để tránh nhiễm khuẩn. Các vật dụng sử dụng để chăm sóc, cắt chỉ tại nhà cần được sát khuẩn, xử lý sạch sẽ, gọn gàng.

Lưu ý về thời gian cắt chỉ vết thương tại nhà

Tùy vào mỗi một loại vết thương sẽ yêu cầu thời gian cắt chỉ tại nhà khác nhau. Tuy vết thương đã khô nhưng vẫn cần được thăm khám bệnh tại nhà kỹ lưỡng mới quyết định được thời gian cắt chỉ tại nhà chính xác. Thời gian tiêu chuẩn để nếu bạn có nhu cầu cắt chỉ vết thương tại nhà có thể tham khảo ở dưới đây:

  • Đối với vết thương vùng đầu, mặt, cổ bệnh nhân cần cắt chỉ vết thương sau khi khâu chỉ sau từ 5-7 ngày.
  • Đối với những vết thương bình thường thì sau 7 ngày và vết thương đã khô mới cần cắt chỉ.
  • Đối với những vết thương có dài, lớn, hay vết thương nằm ở các khu vực gần khuỷu tay, chỗ có nhiều xương thời gian cắt chỉ sẽ lâu hơn từ 7-10 ngày trở lên.
  • Đối với những bệnh nhân người già yếu việc cắt chỉ vết thương cần 10 ngày trở lên.
luu-y-thoi-gian-cat-chi-tai-nha
Lưu ý thời gian cắt chỉ vết thương tại nhà Vmedi

Rất nhiều trường hợp người nhà tự ý thay băng hay cắt chỉ tại nhà mà không có kiến thức chuyên môn dẫn tới tình trạng vết thương càng ngày càng nghiêm trọng. Đặc biệt là các vết thương hở, vết thương sâu nếu không được chăm sóc đúng cách có thể dẫn tới nhiễm trùng hoặc hoại tử vùng vết thương.

Mục đích của việc thay băng cắt chỉ rữa vết thương

Việc thay băng, chăm sóc vết thương, vết mổ phải thực hiện thường xuyên để làm vết thương được sát trùng qua đó nhanh lành hơn. Nhưng nếu không thực hiện đúng cách sẽ dẫn đến vết thương rất lâu lành, còn có nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng hoại tử. Mục đích của thay băng, cắt chỉ vết thương nhằm:

  • Che chở và tránh gây tổn thương thêm cho vết thương, vết mổ.
  • Tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn từ môi trường bên ngoài đến vết thương.
  • Giữ vết thương sạch sẽ từ đó sẽ mau lành hơn.
  • Giữ vết thương luôn được khô ráo, tránh bị nhiễm trùng.
  • Đắp thuốc vào vết thương nếu có chỉ định của bác sĩ.

Đặt lịch dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà ở đâu?

Xuất phát từ nhu cầu thực tế cần cắt chỉ thay băng vết thương tại nhà, Vmedi với đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp cung cấp hỗ trợ dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà. Tham khảo thêm dịch vụ truyền nước tại nhà của Vmedi.

cat-chi-vet-thuong-tai-nha-vmedi
Dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà Vmedi

Với dịch vụ này, người bệnh sẽ được điều dưỡng của Vmedi trực tiếp thực hiện thay băng, cắt chỉ vết thương ngay tại nhà theo lịch hẹn mà không cần mất công đến bệnh viện, phòng khám.

Lựa chọn dịch vụ thay băng cắt chỉ vết thương tại nhà, bệnh nhân và người nhà sẽ tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn được chăm sóc hậu phẫu chu đáo, đúng quy trình, đúng kỹ thuật.

Tuân thủ các nguyên tắc, áp dụng đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn và đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu là mục tiêu cốt lõi của Vmedi:

  • Thay băng, chăm sóc vết thương, cắt chỉ vết mổ theo đúng quy trình kỹ thuật chuyên môn với thao tác chuẩn xác, nhẹ nhàng và an toàn.
  • Tỉ mỉ, cẩn thận kiểm tra vết thương, giữ vết thương, vết mổ không bị nhiễm trùng và mau lành.
  • Hướng dẫn bệnh nhân và người nhà cách chăm sóc vết thương, vết mổ tại nhà đúng cách.
  • Có bác sĩ hỗ trợ tư vấn để người bệnh có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp.

Theo dõi chúng tôi tại: Vmedi – Y Tế Lưu Động
Hotline: 0967 434 115

Khi lựa chọn dịch vụ thay băng, cắt chỉ vết thương tại nhà tại Vmedi. Vui lòng đặt lịch trước 30p để người nhà và chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất.

5/5 - (3 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Leave a Reply