Thứ 2 - Thứ 7 7:30 - 21:00 0967 434 115yte.vmedi@gmail.com

Truyền nước biển tại nhà quận 5: Lưu ý khi sử dụng dịch vụ

Vmedi > Tin Tức > Truyền nước biển tại nhà quận 5: Lưu ý khi sử dụng dịch vụ

Truyền nước hay còn gọi là truyền dịch là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Cũng vì thế dịch vụ truyền nước tại nhà quận 5 ngày càng phổ biến và ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người lạm dụng phương pháp này. Bệnh nhân tự ý truyền nước tại nhà khi mệt mỏi hay ốm đau mà không hề có chỉ định của bác sĩ. Vậy, những hậu quả của việc lạm dụng truyền dịch là gì?

Các biến chứng nghiêm trọng khi truyền nước biển sai cách

Việc tự ý truyền nước khi cảm thấy người đang mệt mỏi là không khoa học. Mọi người thường nghĩ rằng, truyền nước tại nhà là giải pháp tối ưu cho sức khỏe. Nhưng điều đó không đúng, vì chúng chỉ thực sự hiệu quả khi cơ thể chúng ta cần thiết. Nếu tự ý truyền dịch sai cách hay không đúng liều lượng sẽ dẫn đến nhiều tai biến nguy hiểm có thể xảy ra.

Truyền nước tại nhà quận 5
Các biến chứng nghiêm trọng khi truyền nước biển sai cách.

Nặng nhất phải nói đến đó là biểu hiện sốc phản vệ, có thể dẫn đến tử vong. Bên cạnh đó việc truyền dịch không đúng cách cũng gây ra nhiễm trùng máu. Đây là một tai biến nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Một hậu quả khác không thể không nói đến đó là phù toàn thân, tràn dịch màng bụng, phù phổi,… Hơn nữa, khi đưa dịch vào trong cơ thể một lượng không kiểm soát sẽ gây ra dư thừa. Từ đó làm rối loạn điện giải và gây ra nhiều hệ lụy khác.

Vậy khi nào thì mới nên truyền dịch tại nhà?

Có chỉ định và chẩn đoán của bác sĩ

Cơ thể của mỗi chúng ta đều có các chỉ số trung bình trong máu, đường, chất điện giải, muối,… Nếu một trong các chỉ số đó thấp hơn mức cho phép thì lúc đó chúng ta phải bổ sung. Nhưng làm sao để chúng ta biết được lúc cần nào bù đắp? Và chúng ta cần bù đắp bao nhiêu là đủ? Vì thế chúng ta cần phải làm các xét nghiệm để biết được rằng việc truyền nước biển cho cơ thể có cần thiết hay không.

truyền nước tại nhà quận 5

Các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm mà chỉ định và chẩn đoán. Từ đó chúng ta có thể biết được trường hợp nào cần thiết và trường hợp nào chưa cần truyền nước biển.

Các trường hợp thực sự cần thiết

Tuy nhiên, trong một số trường hợp mà các bác sĩ tuy chưa có được những kết quả xét nghiệm nhưng vẫn phải cho bệnh nhân truyền nước biển như: bệnh nhân bị mất nước, bị ngộ độc, suy dinh dưỡng nặng, mất máu, trước và sau khi giải phẫu,…
Các trường hợp cần cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Như khi người bệnh không ăn uống được, suy kiệt, hôn mê, phẫu thuật đường ruột,…

Cũng có thể những trường hợp bác sĩ phải mượn đường truyền. Việc mượn đường truyền nước biển này để pha loãng thuốc đưa vào cơ thể một cách từ từ. Bởi vì có một số loại thuốc không thể tiêm thẳng và nhanh vào mạch máu.

Lựa chọn các dịch vụ truyền nước chất lượng và uy tín

Việc truyền dịch mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại không ít rủi ro nếu không truyền một cách đúng đắn, khoa học. Để đảm bảo an toàn hãy lựa chọn dịch vụ truyền nước tại nhà quận 5 uy tín.

dich-vu-truyen-nuoc-bien-tai-nha-quan-5
Dịch vụ truyền nước biển tại nhà quận 5 TPHCM

Ngoài khu vực quận 5, Vmedi cũng hỗ trợ truyền nước tại nhà quận 3 để hỗ trợ bệnh nhân tốt hơn.

Nếu bạn vẫn đang phân vân về vấn đề này hãy tham khảo dịch vụ truyền nước tại nhà quận 5 của Vmedi. Tại đây tự hào vì là đơn vị y tế đi đầu trong việc chăm sóc sức khỏe tại nhà. Vmedi đồng hành cùng đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm cao. Vì thế có thể dễ dàng khám và nắm được tình trạng của bệnh nhân để đưa ra giải pháp hợp lý.

Tổng kết

Phương pháp truyền nước chỉ an toàn và hiệu quả khi có chỉ định của bác sĩ. Vì thế nên khi muốn truyền dịch tại nhà cần phải tìm một địa chỉ uy tín. Truyền nước tại nhà quận 5 của Vmedi sẽ có các y bác sĩ hỗ trợ và tư vấn cho bạn. Từ đó, việc truyền nước có thể đảm bảo về tốc độ, thời gian và liều lượng. Bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ về Vmedi để được tư vấn.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bệnh nhân. Chúng tôi chỉ hỗ trợ tiêm, truyền tại nhà với các trường hợp đã có chỉ định của bác sĩ trước đó. Bệnh nhân và người nhà không tự ý sử dụng dịch truyền khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc sử dụng dịch truyền một cách bừa bãi sẽ có nguy cơ gây tổn hại trực tiếp đến sức khỏe như: phù phổi, trụy mạch, sốc phản vệ,…

Nếu bạn chưa có sự thăm khám của bác sĩ, hãy đặt ngay một bác sĩ khám bệnh tại nhà tại hệ thống bác sĩ tại nhà của chúng tôi. Các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ bạn dù bạn ở tại bất cứ khu vực nào trên địa bàn TP HCM.

Liên hệ tới chúng tôi: 0967 434 115

Theo dõi chúng tôi tại: Vmedi – Y Tế Lưu Động

4.8/5 - (17 bình chọn)
About the author

Cảm ơn đã ghé thăm trang website của chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ hoặc để lại câu hỏi trên trang page để chúng tôi có thể giải đáp cho bạn. Nếu cần hỗ trợ y tế tại nhà vui lòng liên hệ 0967 434 115 hoặc truy cập trang web: vmedi.com.vn để đặt lịch bác sĩ tại nhà. Vmedi Team.

Related Posts

Leave a Reply